NEWS & UPDATE

5 เทคนิค สยบลูกค้า

#ซบเซาแค่ไหน #ก็ขายดิบขายดี
5 เทคนิคนี้ สายตาของ Customer และ Marketer มองเห็นต่างกัน
ฉะนั้นอยากถามว่า ในฐานะที่คุณเองก็เป็น Marketer..
คุณเห็น..เหมือนอย่างที่เราเห็นหรือเปล่า?
ครั้งนี้เราจะจับส่วนหนึ่งของการ “ส่งเสริมการขาย” มาเปลือยกันให้เห็นจนหมดเปลือก
ว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง เครื่องมือใดที่เหมาะสม และจะเกิดผลลัพธ์อย่างไร?

1. ทดลองใช้ฟรี ถูกใจกลับมาซื้อแน่
ของใหม่ ยังไม่มีใครรู้จัก..อย่างนั้นก็แจกดีกว่าค่ะ!
ด้วยเทคนิคสุดคลาสสิคที่ไม่เฉพาะเป็นการแนะนำสินค้าของคุณ แต่ยังให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้จริง เข้าถึง Product Value นำไปสู่การตัดสินใจซื้อภายหลัง

โดยการแจกสินค้าทดลองใช้ (Sampling) นั้น สามารถนำ SMS 2ways มาเป็นช่องทางในการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์และแสดงหลักฐานกับพนักงานหน้าเคาท์เตอร์เพื่อรับสินค้าจริงได้ นอกจากจะเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกกับลูกค้าแล้ว วิธีนี้ยังช่วยให้แบรนด์สามารถบริหารจัดการได้อย่างเบ็ดเสร็จจาก system controller และสิ่งที่ได้มากกว่านั้นคือฐานข้อมูลลูกค้าที่ลงทะเบียนเข้ามาทั้งหมด นำไปสู่การสร้าง “BIG DATA”

แต่ SMS 2way ก็เป็นเพียงช่องทางหนึ่งในอีกหลายช่องทางที่มีประสิทธิภาพค่ะ ฉะนั้นในการเลือกใช้เครื่องมือเราอาจต้องตัดสินใจด้วยปัจจัยหลายอย่าง เช่น ลักษณะสินค้า กลุ่มเป้าหมาย หรือ งบประมาณที่จำกัดค่ะ

2. คูปองส่วนลด ยิ่งให้-ยิ่งได้
Coupons ส่วนลด ใครบ้างไม่ชอบ!?
สำหรับนักช้อป..Coupons ส่วนลดเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รู้สึก happy มากขึ้น เพราะสามารถซื้อสินค้าในราคาที่ถูกลง มีเงินเหลือไปช้อปอย่างอื่นได้อีก

แต่สำหรับนักการตลาด..Coupons เป็นเครื่องมือช่วยกระตุ้นความอยาก หรือ need ของลูกค้า เพื่อให้เข้ามาที่ shop ก่อน และอย่างที่รู้กันดีว่าพฤติกรรมของนักช้อปส่วนมาก จะไม่มาเพื่อซื้อสินค้าเพียงชิ้นเดียวแน่ๆ และมักจะจบลงด้วยยอดซื้อที่มากกว่า budget ที่กำหนดไว้เสมอ

และเพื่อความสะดวกมากขึ้นทั้งลูกค้าและแบรนด์ เราสามารถส่งเป็น E-Coupons โดยใช้ MMS (Multimedia Messaging Service) หรือเรียกง่ายๆ ว่า “ข้อความภาพ” ที่ดึงดูดด้วยภาพสีสันสวยงาม และเข้าใจได้ง่าย ช่วยกระตุ้นความสนใจได้เป็นอย่างดี

3. Cash Back จ่ายแล้ว..ได้เงินคืน!?
“บัตรของคุณจะถูกใช้บ่อยมากขึ้น”
วิธีนี้จะพบเห็นมากในรูปแบบของบัตรเครดิต, member card ต่างๆ ที่ให้คุณได้รับดีลดีๆ ทั้งร้านอาหาร , โรงแรม, ตั๋วเครื่องบิน หรือสิทธิพิเศษต่างๆ กับร้านค้าที่ร่วมรายการ โดยการใช้จ่ายผ่านบัตรในวงเงินที่กำหนด แล้วได้รับเครดิตคืนเงินตามเงื่อนไขที่ระบุไว้

ซึ่งสมาชิกสามารถแจ้งขอเครดิตเงินคืนได้โดยผ่านทาง SMS ทำให้สมาชิกรู้สึกคุ้มค่ากับการใช้บัตรมากขึ้น และต้องการที่จะหยิบบัตรนี้ขึ้นมาใช้ในครั้งต่อๆ ไป เพราะ “ใช้ทุกครั้ง ได้ส่วนลดทุกครั้ง”

4. Up Sale ด้วยสิทธิแลกซื้อ
“ซื้อครบ 500 บาท สามารถแลกซื้อสินค้าพรีเมี่ยมในราคาพิเศษ”
..คุ้นๆ กับประโยคแบบนี้หรือเปล่าคะ…รู้หรือไม่?

“สิทธิ์แลกซื้อ” เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี.. จากการเสนอบางสิ่งที่น่าสนใจโดยแลกกับเงื่อนไขบางอย่างนั่นคือ ยอดซื้อ ที่แบรนด์ต้องการประกอบกับการใช้เทคโนโลยีในปัจจุบันอย่าง feature “Rewards Card” ของ [email protected] ทำให้เกิด customer experience ในรูปแบบใหม่ๆ ให้เกิดความสนุกและสร้างการติดตามจากลูกค้ามากขึ้น

5. Display ให้โดดเด่น จนกลายเป็นเป้าสายตา
เคยเห็นแบรนด์ต่างๆ ที่เลือกสินค้าบางชนิดมาจัดวางหน้าร้าน หรือ ชั้นวางด้านหน้าใกล้จุดชำระเงินไหมคะ? (ถ้านึกไม่ออก ให้นึกถึง 7-ELEVEN ที่จะจัดสินค้าที่อยู่ในรายการ “สิทธิ์แลกซื้อ” มาไว้ที่ด้านหน้า)

วิธีเหล่านี้ เรียกอีกอย่างว่า การจัดแสดงสินค้า ณ จุดซื้อ (point-of-purchase promotion) ซึ่งก็รวมความไปถึง ป้ายส่งเสริมการขาย หรือการโชว์สาธิตตัวอย่างสินค้าต่างๆ
โดยวิธีนี้ก็จะเพิ่มความโดดเด่นของตัว Product เพื่อดึงดูดให้เกิดการซื้อขายได้มากเลยทีเดียวค่ะ

Mobile Connect Co.,Ltd.

Related Post

Online Advertising

4C Insights เผยตัวเลขการใช้งบโฆษณาของสื่อ Social Media ในไตรมาสแรกของปีนี้ พบว่าเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 61.5% โดยเก็บข้อมูลจาก 900 แบรนด์ ที่ใช้งบโฆษณารวมกันกว่า 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในสื่อ Social media จำนวน 6 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Facebook, Instagram, Snapchat, Pinterest

กับดัก Digital Marketing

ดิจิทัล ดิสรัปชั่น เข้ามาสร้างความปั่นป่วนให้กับธุรกิจต้องปรับตัว ธุรกิจไทยต่างมุ่งไปสู่การทรานส์ฟอร์ เมชั่น องค์กรแห่ลงทุนทางด้านเทคโนโลยี

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

Online Advertising

4C Insights เผยตัวเลขการใช้งบโฆษณาของสื่อ Social Media ในไตรมาสแรกของปีนี้ พบว่าเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 61.5% โดยเก็บข้อมูลจาก 900 แบรนด์ ที่ใช้งบโฆษณารวมกันกว่า 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในสื่อ Social media จำนวน 6 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Facebook, Instagram, Snapchat, Pinterest