NEWS & UPDATE

แบรนด์โตได้อย่างไร

#ส่งรหัสลุ้นรางวัล #ส่งมากยิ่งมีสิทธิ์มาก ทุกคนคงเคยเห็นกิจกรรมประเภทนี้มาไม่มากก็น้อยตามสื่อประชาสัมพันธ์ แต่ทราบกันหรือไม่? แท้จริงใครเป็นผู้ได้ประโยชน์จากกิจกรรมนี้?

#ส่งรหัสลุ้นรางวัล #ส่งมากยิ่งมีสิทธิ์มาก
ทุกคนคงเคยเห็นกิจกรรมประเภทนี้มาไม่มากก็น้อยตามสื่อประชาสัมพันธ์ แต่ทราบกันหรือไม่? แท้จริงใครเป็นผู้ได้ประโยชน์จากกิจกรรมนี้?
แน่นอนว่าในมุมมองของ “ผู้บริโภค” คงจะถูกใจ และรู้สึกสนุกไปกับการลุ้นโชค ชิงรางวัล เพราะพวกเขาเหมือนกับยิงปืนหนึ่งนัด แต่ได้นกสองตัวคือ ได้ทั้งสินค้าและลุ้นของรางวัลไปด้วย
แต่..ในมุมมองของ “แบรนด์” หรือเจ้าของกิจกรรม คงไม่ทุ่มงบเพียงเพื่อสร้างความสนุกสนานอย่างเดียวแน่..คิดอย่างนั้นไหมคะ? ผลประโยชน์แท้จริงที่แบรนด์จะได้รับ คือสิ่งเหล่านี้ค่ะ
ยอดขายเพิ่มขึ้น
ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น
แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น
สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า
เพิ่มฐานข้อมูลลูกค้าใหม่มากขึ้น
สร้างรายได้เพิ่มเติมจาก revenue sharing

แต่บางคนอาจสงสัย..Benefit 2 ข้อสุดท้ายมาได้ยังไง?
สาเหตุที่มาก็เพราะ รูปแบบการร่วมกิจกรรมเป็นระบบ SMS ที่เราสามารถเก็บฐานข้อมูลได้ทุกหมายเลขโทรศัพท์ที่พิมพ์เข้ามานั่นเองค่ะ ซึ่งก็เป็นผลดีของแบรนด์ เพราะสามารถหยิบข้อมูลเหล่านี้ ไปใช้ในกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อต่อยอดกลยุทธ์การขายสินค้าในอนาคตได้

.. ส่วน revenue sharing นั้น ก็มาจากค่าส่ง SMS ร่วมกิจกรรมของผู้บริโภคเช่นกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับความสามารถของแบรนด์แล้วว่าจะกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภคได้มากแค่ไหน เพราะยิ่งมีผู้ร่วมกิจกรรมมาก ส่วนแบ่งรายได้ที่จะได้รับก็มากขึ้นด้วย บางกิจกรรมสามารถใช้รายได้ส่วนนี้ไปเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดกิจกรรมได้เชียวล่ะ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ.. แค่หนึ่งกิจกรรม แต่ได้อะไรมากกว่าที่คิด
มีใครให้มากกว่านี้มั้ยคะ! ถ้าไม่… plan budget ได้เลยค่ะ

Mobile Connect Co.,Ltd.

Related Post

Online Advertising

4C Insights เผยตัวเลขการใช้งบโฆษณาของสื่อ Social Media ในไตรมาสแรกของปีนี้ พบว่าเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 61.5% โดยเก็บข้อมูลจาก 900 แบรนด์ ที่ใช้งบโฆษณารวมกันกว่า 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในสื่อ Social media จำนวน 6 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Facebook, Instagram, Snapchat, Pinterest

กับดัก Digital Marketing

ดิจิทัล ดิสรัปชั่น เข้ามาสร้างความปั่นป่วนให้กับธุรกิจต้องปรับตัว ธุรกิจไทยต่างมุ่งไปสู่การทรานส์ฟอร์ เมชั่น องค์กรแห่ลงทุนทางด้านเทคโนโลยี

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

Online Advertising

4C Insights เผยตัวเลขการใช้งบโฆษณาของสื่อ Social Media ในไตรมาสแรกของปีนี้ พบว่าเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 61.5% โดยเก็บข้อมูลจาก 900 แบรนด์ ที่ใช้งบโฆษณารวมกันกว่า 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในสื่อ Social media จำนวน 6 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Facebook, Instagram, Snapchat, Pinterest