NEWS & UPDATE

ระบบ USSD เริ่มจากอะไร?

ใครเคยเล่นบ้าง? ชิงรางวัล – พิมพ์ *782*xx แล้วกดโทรออก…

#ใครเคยเล่นบ้าง?
ชิงรางวัล – พิมพ์ *782*xx แล้วกดโทรออก…
ที่จริงแล้วระบบนี้เรียกว่า USSD (Unstructured Supplementary Services Data) ซึ่งแต่ก่อนใช้สำหรับ Check Balance (เช็กยอดเงิน) และ เติมเงินค่าโทรศัพท์เท่านั้น ..ยังไม่มีใครรู้ว่ามันทำอะไรได้มากกว่าที่คิด

แล้วกลายเป็นการชิงโชค-ชิงรางวัลได้ยังไงล่ะ?
ผู้ปฏิวัติวงการชิงโชคผ่านโทรศัพท์มือถือ ด้วยการใช้ระบบ USSD ก็คือ…>>คุณตัน ภาสกรนที หรือ ตัน อิชิตัน นั่นเอง!
ย้อนเวลากลับไปช่วง พ.ศ. 2557 (4 ปีที่แล้ว) ที่ Ichitan Group โดดขึ้นสังเวียนการตลาดของเครื่องดื่มชาขวดที่การแข่งขันสูงถึงขนาดพูดได้เลยว่า “อ่อนแอก็แพ้ไป!”

และในช่วงเวลานี้เอง ที่คุณตันได้งัดไม้เด็ด เปลี่ยนระบบ USSD ให้กลายเป็นการชิงรางวัลผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อเพิ่มยอดขาย และ Branding ธุรกิจที่ตัวเองสร้างขึ้นซึ่งแน่นอนว่า..ไม่เพียงผลลัพธ์ยอดขายเครื่องดื่ม Ichitan ที่มากจนทะลุเพดาน ผ่าปฐพี เท่านั้น แต่ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ (Branding) จนคนไทยทั้งประเทศรู้จักดีภายในระยะเวลาไม่นานอีกด้วย (คุณเองก็รู้จัก อิชิตัน มานานใช่ไหมล่ะ?)

คราวนี้เราลองมาดูตัวเลขกันดีกว่า หลังจาก อิชิตัน ขับเคลื่อนการตลาด ด้วย USSD นั้น ผลลัพธ์เป็นอย่างไรบ้าง
>>กำไร อิชิตัน<<
พ.ศ. 2557 :: 1,078 ล้านบาท
พ.ศ. 2558 :: 813 ล้านบาท
พ.ศ. 2559 :: 369 ล้านบาท
พ.ศ. 2560 (ครึ่งปีแรก) :: 153 ล้านบาท

Cr. ลงทุนแทน 2.0

Related Post

Online Advertising

4C Insights เผยตัวเลขการใช้งบโฆษณาของสื่อ Social Media ในไตรมาสแรกของปีนี้ พบว่าเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 61.5% โดยเก็บข้อมูลจาก 900 แบรนด์ ที่ใช้งบโฆษณารวมกันกว่า 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในสื่อ Social media จำนวน 6 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Facebook, Instagram, Snapchat, Pinterest

กับดัก Digital Marketing

ดิจิทัล ดิสรัปชั่น เข้ามาสร้างความปั่นป่วนให้กับธุรกิจต้องปรับตัว ธุรกิจไทยต่างมุ่งไปสู่การทรานส์ฟอร์ เมชั่น องค์กรแห่ลงทุนทางด้านเทคโนโลยี

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

Online Advertising

4C Insights เผยตัวเลขการใช้งบโฆษณาของสื่อ Social Media ในไตรมาสแรกของปีนี้ พบว่าเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 61.5% โดยเก็บข้อมูลจาก 900 แบรนด์ ที่ใช้งบโฆษณารวมกันกว่า 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในสื่อ Social media จำนวน 6 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Facebook, Instagram, Snapchat, Pinterest