NEWS & UPDATE

จะขายของ? คิดก่อนว่าเราสื่อสารกับใคร..

มาดูกันดีกว่าว่า การตลาดแบบ B2B (Business to business) กับ B2C (Business to Customer) ต่างกันอย่างไร…กลุ่มเป้าหมายมองหาอะไร?

B2B (Business to business)..
1. เจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม
2. มุ่งหวังการซื้อขายระยะยาว
3. เน้นการนำเสนอคุณภาพหรือคุณค่าที่จะได้รับเป็นสำคัญ
4. ความสัมพันธ์กับคู่ค้าสำคัญที่สุด
5. กลุ่มเป้าหมายมักมองหาประสิทธิภาพและความชำนาญของเรา
6. เน้นการหาลูกค้าใหม่เพื่อสร้างรายได้ให้มากขึ้น

B2C (Business to Customer)
1. สื่อสารวงกว้าง กลุ่มตลาดใหญ่
2. การซื้อขายระยะสั้น ฉาบฉวย
3. ต้องรู้จักกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี และการสื่อสารมักจะเล่นกับอารมณ์ความรู้สึก
4. ”คุณภาพสินค้า” สำคัญกว่า “ความสัมพันธ์”
5. กลุ่มเป้าหมายมักมองหาดีลพิเศษ หรือกิจกรรมร่วมจากแบรนด์
6. การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มรายได้

Cr.grazitti.com

Related Post

Online Advertising

4C Insights เผยตัวเลขการใช้งบโฆษณาของสื่อ Social Media ในไตรมาสแรกของปีนี้ พบว่าเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 61.5% โดยเก็บข้อมูลจาก 900 แบรนด์ ที่ใช้งบโฆษณารวมกันกว่า 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในสื่อ Social media จำนวน 6 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Facebook, Instagram, Snapchat, Pinterest

กับดัก Digital Marketing

ดิจิทัล ดิสรัปชั่น เข้ามาสร้างความปั่นป่วนให้กับธุรกิจต้องปรับตัว ธุรกิจไทยต่างมุ่งไปสู่การทรานส์ฟอร์ เมชั่น องค์กรแห่ลงทุนทางด้านเทคโนโลยี

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

Online Advertising

4C Insights เผยตัวเลขการใช้งบโฆษณาของสื่อ Social Media ในไตรมาสแรกของปีนี้ พบว่าเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 61.5% โดยเก็บข้อมูลจาก 900 แบรนด์ ที่ใช้งบโฆษณารวมกันกว่า 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในสื่อ Social media จำนวน 6 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Facebook, Instagram, Snapchat, Pinterest