NEWS & UPDATE

กิจกรรมแบบไหนต้องขออนุญาตบ้าง

หายงง หายสงสัย สรุปมาให้แล้ว… กิจกรรมแบบไหนต้องขออนุญาตบ้าง👇👇👇👇👇👇👇👇

นักการตลาดหลายท่านที่กำลังวางแผนกิจกรรมทางการตลาดอยู่ ต้องไม่ลืม recheck ว่ากิจกรรมของคุณเข้าข่าย “การชิงโชค” หรือเรียกตามกฎหมายว่า “การแถมพกหรือรางวัลว่าด้วยการเสี่ยงโชค”หรือไม่? เพราะหากเป็นเช่นนั้นจะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาตก่อน จึงจะทำได้

ทั้งนี้สามารถติดต่อกับหน่วยงานราชการในเขตพื้นที่ที่เราจะดำเนินการจับรางวัล โดยยืนหนังสือประกอบด้วยเอกสารของบริษัทและรายละเอียดกิจกรรม ซึ่งค่าธรรมเนียมจะขึ้นกับกติกาของกิจกรรม

หมายเหตุ >> หากฝ่าฝืน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 50 บาท ขึ้นไปจนถึง 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามพระราชบัญญัติการพนัน พุทธศักราช 2478 และต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522

กิจกรรมที่ต้องขออนุญาต

 กิจกรรมบน Facebook ที่ไม่มีเงื่อนไขการซื้อสินค้า และดำเนินการจับรางวัลหาผู้โชคดี
 กิจกรรมบน Facebook ที่มีเงื่อนไขการซื้อสินค้า และดำเนินการจับรางวัลหาผู้โชคดี
 กิจกรรมผ่านระบบ SMS หรือ Microsite ที่มีเงื่อนไขการซื้อสินค้า และดำเนินการจับรางวัลหาผู้โชคดี
 ให้สิทธิ์ลุ้นส่วนลดพิเศษเมื่อทำธุรกรรมบางอย่างที่กำหนด อาจจะเป็นการซื้อสินค้าหรือไม่ก็ได้ โดยให้สิทธิ์ทุกคนแต่มีมูลค่าไม่เท่ากัน
 กิจกรรม Vote ที่ผู้ร่วมโหวตมีสิทธิ์ในการลุ้นรางวัลทุกคน

กิจกรรมที่ไม่ต้องขออนุญาต

 กิจกรรมบน Facebook ที่ไม่มีเงื่อนไขการซื้อสินค้า และให้รางวัลกับทุกคน
 กิจกรรมบน Facebook ที่มีเงื่อนไขการซื้อสินค้า และให้รางวัลกับทุกคน
 ให้สิทธิ์ได้รับส่วนลดพิเศษทุกคนหลังซื้อสินค้าตามมูลค่าที่กำหนดทันที ซึ่งแต่ละคนอาจจะได้ไม่เท่ากัน
 กิจกรรม Vote ผ่านระบบ SMS หรือช่องทางต่างๆ ทั้งที่ผู้ร่วมกิจกรรมเสียค่าใช้จ่ายหรือไม่ก็ตาม โดยผู้ร่วมโหวตไม่มีสิทธิ์ได้รับของรางวัลใดๆ ทั้งสิ้น

สามารถสอบถามเพิ่มเติม หรือปรึกษาฟรีที่ 065-895-8328 หรือ Line OA : http://bit.ly/39HWfbs

Related Post

Online Advertising

4C Insights เผยตัวเลขการใช้งบโฆษณาของสื่อ Social Media ในไตรมาสแรกของปีนี้ พบว่าเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 61.5% โดยเก็บข้อมูลจาก 900 แบรนด์ ที่ใช้งบโฆษณารวมกันกว่า 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในสื่อ Social media จำนวน 6 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Facebook, Instagram, Snapchat, Pinterest

กับดัก Digital Marketing

ดิจิทัล ดิสรัปชั่น เข้ามาสร้างความปั่นป่วนให้กับธุรกิจต้องปรับตัว ธุรกิจไทยต่างมุ่งไปสู่การทรานส์ฟอร์ เมชั่น องค์กรแห่ลงทุนทางด้านเทคโนโลยี

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

Online Advertising

4C Insights เผยตัวเลขการใช้งบโฆษณาของสื่อ Social Media ในไตรมาสแรกของปีนี้ พบว่าเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 61.5% โดยเก็บข้อมูลจาก 900 แบรนด์ ที่ใช้งบโฆษณารวมกันกว่า 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในสื่อ Social media จำนวน 6 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Facebook, Instagram, Snapchat, Pinterest